Sự quan trọng của logo quảng cáo với mỗi doanh nghiệp chắc hẳn ai cũng rõ điều này. Nhưng liệu bạn có đặt ra câu hỏi: ” Tại sao họ lại dùng màu sắc đó trong logo?”. Vậy chúng ta cùng đi tìm câu trả lời.
Các Doanh Nghiệp họ đang dùng logo màu gì?
Theo nghiên cứu bởi một Tổ chức truyền thông (Column Five Media) thì 33% trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng màu xanh, 29% sử dụng màu đỏ, 28% sử dụng màu đen hoặc xám, và 13% sử dụng màu cam hoặc vàng. Và đại đa số, 95% chỉ sử dụng một hoặc hai màu sắc. Tất nhiên đó không phải là để nói rằng các thương hiệu chỉ nên sử dụng bốn màu này. Nhưng nó chỉ ra rằng các màu sắc mà bạn chọn cho thương hiệu sẽ truyền đạt thông điệp gì về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Chỉ cần một click chuột bạn sẽ có những thông tin của màu sắc về thương hiệu, logo quảng cáo hay cả cá tính của bạn. Và đương nhiên bạn không nhất thiết phải tuân theo những gợi ý đó. Nhưng nó sẽ giúp bạn có được định hướng về việc lựa chọn màu sắc.
Sau đây xin đưa ra 4 màu sắc cơ bản và ý nghĩa của chúng:
- Màu xanh: sự ổn định, an ninh, độ tin cậy
- Màu đỏ: năng lượng, cường độ, táo bạo, quyền lực
- Màu đen: bí ẩn, nghiêm túc, quyến rũ
- Màu vàng: niềm vui, sự lạc quan
Màu sắc logo có thể được chia thành hai loại cơ bản: ấm và lạnh. Màu sắc ấm áp có liên quan đến năng lượng và sự táo bạo, màu sắc lạnh tạo cảm giác yên tĩnh và yên bình.
Logo nói gì về thương hiệu của họ?
British Gas sử dụng màu xanh trong xây dựng thương hiệu của họ. Màu xanh này không chỉ là màu sắc cộng hưởng với ánh sáng của ngọn lửa gas. Mà cho chúng ta biết rằng đây là một công ty cung cấp dịch vụ an toàn. Đồng thời, việc sử dụng màu xanh lá cây cho thấy sự thân thiện với môi trường xung quanh. Những tiêu chí của doanh nghiệp được thực hiện rõ ràng trong thông điệp của họ và được củng cố lại trong màu sắc của logo.
MacDonald’s nổi tiếng sử dụng logo quảng cáo màu đỏ và màu vàng. Màu sắc gợi lên năng lượng, vui vẻ và sự hứng thú. Có một điều thú vị, để ủng hộ chiến dịch thực phẩm lành mạnh, họ đã thay đổi màu sắc logo qua màu xanh. Một màu sắc gợi về thiên nhiên, ăn uống lành mạnh và thân thiện với môi trường.
Công ty Cadbury’s họ chọn màu tím. Một màu thể hiện sự sang trọng và quý phái,nó còn gợi cảm giác hoài niệm. Trái ngược, màu đen thể hiện sự tinh tế ( Logo hãng Sony ) .
Đối với Google họ đi ngược lại với quy chuẩn màu sắc logo. Họ lựa chọn logo đa màu sắc, điều này thể hiện sự cở mở, hoặc kèm theo sự thoải mái khôi hài. Trong khí đó, 95% doanh nghiệp chỉ lựa chọn 2 màu sắc cho mình. Điều đó cho ta thấy, lựa chọn màu sắc một cách sáng tạo sẽ đem lại những hiệu quả nhất đinh. Nên đôi lúc không nhất thiết phải đi theo một quy chuẩn của đa số, tự tạo cho mình sự khác biệt cũng sẽ tạo hiệu quả tốt.
Lựa chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu của bạn
Trước khi đưa ra quyết định về màu sắc để sử dụng cho thương hiệu quảng cáo. Nên có những sự thử nghiệm về một số màu. Ngoài ra cần sự tư vấn của đơn vị thiết kế quảng cáo . Họ sẽ lý giải giúp bạn tại sao lại nên chọn màu sắc này.Sau đó, suy nghĩ một thông điệp cho bạn. Sự yêu thương; Hoặc sự an toàn; Sự vui vẻ gần gũi;…
Vậy sau bài viết này chắc hẳn bạn đã có những thông tin bổ ích. Và trả lời tại sao màu sắc của logo quảng cáo lại quan trọng với một thương hiệu. Có lẽ điều này không còn xa vời nếu bạn nếu muốn logo của mình hiệu quả hơn. Và nó không chỉ dừng lại là ở các kí tự mà sẽ sâu sắc với thông điệp mà bạn gửi ngắm trong đó.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét